Năng lực chính là một trong những yếu tố then chốt bạn có thể tự trau đồi để phát triển bản thân trong quá trình xin việc. Bạn càng có nhiều khả năng và kỹ năng tốt, cơ hội bạn tìm việc làm theo đúng ý muốn càng cao.
Khả năng
[caption id="attachment_2429" align="alignnone" width="979"] phát triển bản thân[/caption]Năng lực làm việc của bạn sẽ được thể hiện rõ nhất thông qua khả năng bạn làm được những việc gì? Làm được đến đâu và hiệu quả công việc có cao hay không? Nếu bạn vẫn chưa thể nắm được làm sao để có thể tự phát triển bản thân khi chưa biết mình đã có những ưu điểm tốt nào về năng lực và cần cố gắng hơn để có được khả năng nào, chúng tôi xin phép được đem đến cho bạn một số các khả năng quan trọng đem lại cho bạn vô vàn lợi ích sau này:
- Khả năng hợp tác, làm việc theo nhóm, hoặc làm việc độc lập: bạn cần phải cân bằng hai phương thức làm việc này và áp dụng chúng cho từng tính chất công việc khác nhau. Có những loại công việc bạn cần phải tự mình làm lấy, cũng có một số công việc ta cần phải làm việc theo nhóm để có thể phối hợp nhịp nhàng và đạt được mục tiêu chung.
- Khả năng làm việc trong môi trường đa văn hóa: nếu muốn mở rộng, đẩy mạnh công việc nhanh hơn, ta cần phải học cách làm việc trong loại môi trường này. Đây là nơi hội tụ những con người từ các nền văn hóa khác nhau, các quốc gia khác nhau sẽ đem lại cho bạn những kinh ngiệm hữu dụng trong quá trình phát triển bản thân.
- Khả năng chịu đựng cường độ công việc và áp lực cao: càng ngày, khi công việc bạn càng phát triển, khối lượng công việc cũng đồng thời tăng theo buộc bạn phải phát triển bản thân cả về mặt tinh thần. bạn cần rèn luyện một thái độ làm việc thép, thích ứng nhanh chóng nếu không muốn bị stress dẫn đến chán nản trong công việc.
- Khả năng hoàn thành công việc đúng thời hạn: nếu chúng ta chậm trễ, ta sẽ bỏ lỡ các cơ hội, làm ảnh hưởng đến công việc chung, công việc của tập thể, mất uy tín bản thân đối với đồng nghiệp, người quản lý.
- Tính chịu trách nhiệm cao: đảm bảo hoàn thành công việc đó một cách tốt nhất trong khả năng của mình.
- Khả năng linh hoạt, nhạy bén, ứng phó và thích nghi với các thay đổi: thời đại Cách mạng 4.0 thường xuyên có những cập nhật, thay đổi không báo trước và vì vậy, khả năng thích nghi cao là yếu tố giúp bạn tăng điểm cho chính mình. trau dồi thêm những nguồn kiến thức mới là một phương pháp hữu hiệu cho bạn phát triển bản thân.
- Một số tính cách cần trang bị: tính kỉ luật, tính kiên trì bởi không có bất cứ kết quả nào chúng ta cũng có thể đạt được ngay khi vừa mới làm việc.
- Khả năng vượt qua thất bại: trong suốt quá trình làm việc, thất bại là điều hiển nhiên có thể xảy ra, nhưng ta cần xem chúng như một kinh nghiệm cho bản thân thay vì tự dằn vặt. Phải tự mình vượt lên chính lỗi lầm của mình.
- Khả năng quản lý cảm xúc: đôi khi trong quá trình làm việc, ta không tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực như chán nản, căng thẳng mệt mỏi và làm ảnh hướng đến bản thân chúng ta, công việc và cả những người thân bên cạnh. Vì vậy, khả năng điều chế cảm xúc là hết sức quan trọng.
Kỹ năng
[caption id="attachment_2430" align="alignnone" width="835"] phát triển bản thân[/caption]Các kỹ năng mềm sẽ giúp bạn thể hiện bản thân thông qua những dự án được giao, giúp bạn gây được thiện cảm với đồng nghiệp, cấp trên, người phỏng vấn và làm tăng cao khả năng sở hữu công việc ưa thích. Việc trau dồi thêm những kỹ năng mềm cũng góp phần không nhỏ trong quá trình tự trưởng thành và phát triển bản thân của bạn.
-
- Kỹ năng giao tiếp và kết nối: trong thời đại 4.0 chúng ta sẽ phải thường xuyên kết nối, tương tác với rất nhiều người khác để gầy dựng các mội qua hệ tốt có ích cho sự nghiệp của mình.
- Kỹ năng tư duy, sáng tạo: có được kỹ năng này, bạn sẽ luôn tìm tòi và phát hiện ra các khía cạnh mới của vấn đề, chủ động giải quyết vấn đề hiệu quả hơn, thúc đẩy tiềm năngphát triển bản thân.
- Kỹ năng đặt và đạt mục tiêu: Điều kiện để đi tới bất kỳ thành công nào đó bản bản mỗi chúng ta cần phải xác định được mục tiêu cho mình và phải có quyết tâm hoàn thành mục tiêu đó.
- Kỹ năng quyết định: trong một số trường hợp bắt buộc, bạn phải đưa ra lựa chọn nhanh nhất. Để có thể làm được nhưu vậy, kỹ năng đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên những phân tích, suy xét cẩn thận là vô cùng cần thiết.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: nếu bạn giải quyết công việc nhanh chóng giúp bạn hoàn thiện công việc hiệu quả với năng suất nâng cao.
- Kỹ năng làm chủ và quản lý thời gian.
- Kỹ năng thương lượng.
- Kỹ năng thuyết trình.
- Kỹ năng Marketing và bán hàng.
Kent International College
Add: 219 – 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 17, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM.
Tel: (028) 7300 3969 – 1900 6456
Hotline: – 0938 762 456
Email: info@kent.edu.vn
Website: www.kent.edu.vn