Ngành Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý, bao gồm từ việc quản lý lễ tân, quản lý số lượng buồng, phòng đến việc lập báo cáo kết quả tài chính, các khoản thu chi, lập ra nguyên tắc, văn hóa ứng xử trong quá trình quản lý khách sạn. 

Người làm tốt công việc quản trị khách sạn cần có khả năng giao tiếp, khả năng tổ chức và quản lý để lên kế hoạch và phân công, đôn đốc nhân sự thực hiện đúng kế hoạch.

 

Điểm mạnh trong chương trình đào tạo

Sinh viên được trang bị và trải nghiệm thực tế 5 khối kiến thức chính của ngành

1. Quản trị lễ tân.
2. Quản trị buồng phòng.
3. Quản trị nhân sự, tài chính:

  • Vận dụng kiến thức, kỹ năng, thái độ để tham gia công tác quản lý một bộ phận trong khách sạn, để khởi nghiệp kinh doanh.
  • Sử dụng thành thạo các nghiệp vụ: du lịch, lưu trú, ẩm thực, giải trí và chăm sóc khách hàng.
  • Phân tích, giải quyết vấn đề, xử lý tình huống các trường hợp điển hình theo quy định nghề nghiệp.

4. Truyền thông tiếp thị.
5. Kỹ năng mềm:

  • Giao tiếp lôi cuốn, thuyết phục.
  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
  • Khả năng thích nghi, phối hợp làm việc nhóm, tập thể.
Mục tiêu đào tạo
Cơ hội nghề nghiệp
Môn học chuyên ngành
Mức lương tham khảo

- Cung cấp kiến thức, nghiệp vụ về nhà hàng - khách sạn như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, chuẩn bị sự kiện, giải quyết rủi ro, am hiểu về các loại rượi và thực phẩm thường dùng tại khách sạn, có kiến thức văn hóa đặc trưng đa quốc gia, am hiểu về luật lưu trú.

- Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ đảm nhiệm tốt các công tác chuyên môn về quản trị lễ tân, quản trị phòng, quản trị ẩm thực, quản trị nhân sự, quản trị khu resort, marketing trong nhà hàng - khách sạn, văn hóa ẩm thực,... và có kỹ năng xử lý các tình huống có liên quan đến nghiệp vụ khách sạn phát sinh trong thực tế.

Những tố chất nhận biết bạn phù hợp với ngành Quản trị khách sạn 

- Tự tin, năng động, thích khám phá

- Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo

- Thích tiếp xúc với nhiều người, thân thiện, nhiệt tình và nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý người khác

- Có năng khiếu tổ chức quản lý, sắp sếp công việc và mong muốn làm việc trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng

- Chuyên viên các bộ phận tiền sảnh, lễ tân, phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, kinh doanh, tiếp thị,... tại các resort, khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí

- Cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước. 

  • Tổng quan du lịch, nhà hàng, khách sạn
  • Văn hóa trong hoạt động nhà hàng khách sạn
  • Tâm lý khách hàng 
  • Luật du lịch
  • Quản trị lễ tân khách sạn
  • Quản trị tiền sản
  • Quản trị kinh doanh lữ hành
  • Kỹ năng quản lý thời gian

Hiện tại, theo khảo sát của Trường Cao đẳng Quốc tế KENT, mức lương của ngành Quản trị nhà hàng sẽ tùy thuộc vào vị trí, năng lực, kinh nghiệm, nơi làm cũng như môi trường làm việc. Cụ thể như sau: 

- Nhân viên mới ra trường: từ 8.000.000 đến 10.000.000/ tháng

- Trợ lý quản lý nhà hàng dao động từ 10.000.000 đến 15.000.000/ tháng

- Trợ lý khu vực ẩm thực dao động từ 15.000.000 - 20.000.000/ tháng

- Mức lương cấp quản lý dao động 20.000.000 - 35.000.000/ tháng

- Mức lương giám đốc điều hành dao động từ 50.000.000 đến 80.000.000/ tháng

 

 

ĐỐI TÁC
Thông tin tuyển sinh năm 2024
Đăng ký
Tư vấn tuyển sinh
0888 111 818
Đăng ký
Đăng ký xét tuyển
Đăng ký

Đến với Kent International College, các bạn sinh viên, những tân Cử nhân thực hành thế kỷ 21 sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc tế với những yếu tố vượt trội về chất lượng giảng dạy, chương trình hỗ trợ sinh viên và các hoạt động ngoại khóa.

logo
Hỗ trợ
0888.111.818
tuyensinh@kent.edu.vn