GIỚI THIỆU CHUYÊN NGÀNH
Trung cấp ngành Dịch vụ thương mại hàng không là một trong những ngành liên quan đến việc cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực hàng không. Ngành này tập trung vào việc phát triển, quản lý và cung cấp các dịch vụ hàng không như vé máy bay, dịch vụ hành lý, dịch vụ tiếp viên hàng không, dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ khác liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa và người qua đường hàng không. Các công ty hàng không, các sân bay, các đơn vị vận tải và các đối tác liên quan đều cần đến các dịch vụ trong lĩnh vực này để đảm bảo hoạt động được suôn sẻ và hiệu quả.
ĐIỂM MẠNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
-
Chương trình được xây dựng và thiết kế theo chuẩn UK QAA (Đơn vị kiểm định chất lương giáo dục của Anh Quốc).
-
Giáo trình theo tiêu chuẩn ICAO, IATA và cục Hàng không Việt Nam.
-
Quản lý, thực hiện quá trình đào tạo đảm bảo tỷ lệ thời lượng: Lý thuyết 30% và 70% thực hành.
-
Thực hành bằng mô phỏng (Fablab - simulator) về các dịch vụ liên quan đến bán vé/ hàng hóa vận chuyển; phục vụ hành khách/ hành lý/ hàng hóa/ bưu phẩm/ bưu kiện...
-
Thực tập doanh nghiệp, Thực tập tốt nghiệp tại doanh nghiệp (on the job training) lĩnh vực hàng không.
-
Các doanh nghiệp đồng hành và tham gia đào tạo: Vietravel Airlines; Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV); Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS); Vietravel Airline; Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS); Vietjet Air; Cảng hàng không QT Vân Đồn…
-
Sinh viên sau khi học xong sẽ thuần thục được quy trình phục vụ được hành khách, hành lý, hàng hóa, tàu bay cho chuyến bay nội địa, quốc tế tại doanh nghiệp hàng không, lữ hành và cảng hàng không, sân bay trong nước và khu vực;
-
Tư vấn và bán được cước vận tải hàng không nội địa và quốc tế đáp ứng nhu cầu của khách hàng về giá, thời gian và tiện ích dịch vụ;
-
Chăm sóc được khách hàng trước, trong và sau quá trình thực hiện các dịch vụ hàng không và liên quan đến hàng không quốc tế và quốc nội;
-
Giám sát, điều phối được các dịch vụ cho chuyến bay liên quan đến hành khách, hành lý, hàng hóa và tàu bay;
-
Xử lý, giải quyết được xung đột về dịch vụ liên quan đến phục vụ hành khách, hành lý, hàng hóa, tàu bay đối với chuyến bay nội địa và quốc tế;
-
Sử dụng được công nghệ thông tin cơ bản theo quy định; khai thác, xử lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc chuyên môn của ngành, nghề;
-
Sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 1/6 trong Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam; ứng dụng được ngoại ngữ vào công việc chuyên môn của ngành, nghề.
Chương trình đào tạo Cử nhân thực hành ngành Dịch vụ thương mại hàng không (DVTMHK) tại trường Cao đẳng quốc tế Kent, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức thực tế, kiến thức lý thuyết rộng về ngành Dịch vụ Thương mại Hàng không, nghề phục vụ hành khách, phục vụ hàng hóa.
Có kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật và công nghệ thông tin; Có kỹ năng nhận thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp ứng xử cần thiết để giải quyết những công việc hoặc vấn đề phức tạp, làm việc độc lập hoặc theo nhóm trong điều kiện làm việc thay đổi, chịu trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm hướng dẫn tối thiểu, giám sát, đánh giá đối với nhóm thực hiện những nhiệm vụ xác định.