Để giúp bạn trẻ có cái nhìn chi tiết hơn về ngành này trước khi bước vào con đường chọn ngành chọn trường mà mình sẽ học và có hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp tương lai. Cùng tìm hiểu xem Marketing là gì mà lại có độ "hot" trong mấy năm qua nhé:
Vì sao marketing lại đang khát nhân lực đến vậy?
Marketing là ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới. Trải qua thời gian dài phát triển, marketing có một hệ thống khoa học riêng của ngành, đảm bảo hoạt động marketing của doanh nghiệp luôn đạt hiệu quả cao nhất.
Marketing là việc nghiên cứu và tiếp cận thị trường, phát hiện ra các cơ hội kinh doanh và khai thác chúng một cách có hiệu quả. Cơ hội kinh doanh chính là các nhu cầu và ước muốn của khách hàng cần đươc thỏa mãn. Marketing tìm cách trả lời cho câu hỏi: khách hàng cần gì, khi nào, ở đâu và sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho nó?... Như vậy, marketing không phải là hoạt động tham gia vào công tác bán hàng.
Chức năng chủ yếu của marketing là thu hút và gìn giữ khách hàng, đánh bại đối thủ cạnh tranh thông qua chiến lược marketing bao gồm nhiều hoạt động kế tiếp và có liên quan chặt chẽ với nhau.
Marketers, tên gọi chung của tất cả những người làm việc trong lĩnh vực marketing, là người vạch ra chiến lược kinh doanh, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp thông qua những sản phẩm cụ thể đến với người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Với chuyên môn về marketing, khi ra trường, sinh viên có thể làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất (bộ phận nghiên cứu và phát triển, phòng thị trường…) các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận…
Công việc chính của người làm marketing:
- Nghiên cứu thị trường: nghiên cứu và dự báo xu hướng vận động của thị trường, phân tích tác động của các yếu tố môi trường vĩ mô đến hoạt động marketing của doanh nghiệp.
- Nghiên cứu và theo dõi cạnh tranh: dự báo phản ứng của các đối thủ cũng như đề xuất kế hoạch đối phó với cạnh tranh.
- Nghiên cứu hành vi mua của người tiêu dùng: phân tích và dự đoán những phản ứng có thể có của người tiêu dùng đối với các chính sách marketing của doanh nghiệp.
- Xây dựng và lựa chọn chiến lược marketing một cách tối ưu cho các nhóm khách hàng khác nhau.
- Nghiên cứu và thiết kế sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt hơn mọi thay đổi từ phía nhu cầu của khách hàng.
- Xây dựng và quản lý chủng loại sản phẩm nhằm đáp ứng các cấp độ nhu cầu khác nhau, các nhóm khách hàng khác nhau.
- Xây dựng và điều chỉnh chính sách giá sản phẩm của doanh nghiệp (mức giá bán, mức hay tỷ lệ chiết khấu, giá khuyến mãi…)
- Thiết kế và quản lý hệ thống kênh phân phối sao cho sản phẩm đưa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.
- Xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình khuyếch trương, xúc tiến như quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng v.v…, đồng thời đánh giá hiệu quả của những kế hoạch và chương trình xúc tiến đó.
- Xác lập và quản lý mối quan hệ với khách hàng nhằm đảm bảo thỏa mãn khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.
- Thực hiện việc đánh giá và kiểm tra hoạt động marketing của doanh nghiệp, từ đó có những thay đổi cần thiết và đưa ra những tư vấn hợp lý cho những người làm công tác lãnh đạo trong doanh nghiệp.
Triển vọng nghề nghiệp của ngành
Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực marketing như: công ty quảng cáo, công ty truyền thông, công ty nghiên cứu thị trường,… thăng tiến lên vị trí quản lý, điều hành.
Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quảng cáo, phát triển và quản trị thương hiệu tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế Giảng dạy, nghiên cứu về quản trị marketing, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.
Điểm nổi bật chỉ có ở Kent International College
Chương trình Cử nhân Thực hành ngành Quản trị Marketing trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về quản lý, về phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing, nhằm đạt đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp. Đặc biệt, chương trình nhấn mạnh tính thực tiễn, cập nhật các xu hướng, công cụ Marketing mới nhất trên thế giới.
Ưu điểm vượt trội tại Kent
Trở thành công dân toàn cầu: Thực hành với trang thiết bị chuẩn Quốc tế, giảng dạy bằng tiếng Anh, giảng viên tận tâm, hoạt động sôi nổi…giúp sinh viên tự tin làm việc toàn thế giới.
Bằng cấp danh giá từ Anh Quốc: Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng chính quy của Kent, công nhận bởi tổ chức NCFE Anh Quốc, được học chuyển tiếp vào các trường đại học uy tín hàng đầu tại Anh, Úc, Mỹ, Canada…
[caption id="attachment_2184" align="aligncenter" width="683"] Sinh viên Kent được lựa chọn chuyển tiếp du học tại các trường quốc tế[/caption]Phát triển toàn diện: Tại KENT, mỗi sinh viên và khuyến khích các cá nhân tự tin, phát triển năng lực tiềm năng của sinh viên thông qua các chương trình huấn luyện kỹ năng mềm độc đáo, hoàn toàn khác biệt.
Học phí phù hợp người Việt: Học phí tại môi trường Quốc tế của Kent tương đương với các trường Dân lập trong nước, hoàn toàn phù hợp đa số gia đình người Việt, đồng thời được hổ trợ chính sách trả góp 0% lãi suất.
Các ngành Kent International College đang tuyển sinh:
- Truyền Thông Đa Phương Tiện 6320106
- Quản Trị Kinh Doanh 6340404
- Marketing 6340116
- Quản Trị Kinh Doanh Vận Tải Hàng Không 6340409
- Thiết Kế Thời Trang 6540206
- Quản Trị Nhà Hàng & Dịch Vụ Ăn Uống 6810205
- Kế toán 6340301
- Thương mai điện tử 6340122
- Hướng dẫn Du lịch 6810103
- Quản trị Khách sạn 6810201
THÔNG TIN LIÊN HỆ
TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUỐC TẾ KENT
Địa chỉ: 219 – 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 1900 6456 – Hotline: 0938 361 456
Email: tuyensinh@kent.edu.vn Facebook: Facebook.com/KentInternationalCollege