Vừa qua, ngày 13/09/2024, Trường Cao đẳng Quốc tế Kent và Trung tâm Đào tạo Quốc tế Kent (KITC) đã phối hợp tổ chức thành công talkshow với chủ đề "Social Branding: Vượt chông gai hay “Say Bye” với sự góp mặt của hai diễn giả nổi bật: Nhà sản xuất - Diễn viên Thanh Thúy và CEO Thefox Media Lê Hữu Tâm, Host Việt Thái. Sự kiện đã thu hút đông đảo các khán giả trẻ tham gia.
CƠ HỘI QUÝ GIÁ CHO NGƯỜI TRẺ ĐAM MÊ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
Talkshow "Social Branding: Vượt chông gai hay “Say Bye” không chỉ là dịp để nhiều bạn trẻ có đam mê xây dựng thương hiệu cá nhân được học hỏi kiến thức mà còn được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ chân thực từ những người có kinh nghiệm quý báu. Qua đó, giúp người tham gia hiểu rõ hơn về quá trình xây dựng thương hiệu trong môi trường cạnh tranh và đầy thách thức của mạng xã hội như hiện nay.
Hình 1: Talkshow thu hút các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Quốc tế Kent và nhiều bạn sinh viên bên ngoài trường.
TRẢI LÒNG VỚI NHỮNG CÂU CHUYỆN CHÂN THỰC - CHIA SẺ GÓC NHÌN TỪ DIỄN GIẢ
Trong buổi talkshow, Nhà sản xuất - Diễn viên Thanh Thúy đã chia sẻ về những khó khăn ban đầu khi phát triển kênh cá nhân. Dù đã là một diễn viên có tiếng, nhưng ban đầu kênh của chị không nhận được nhiều sự chú ý. Chị đã phải ngồi lại, nghiên cứu và thay đổi nội dung để phù hợp hơn với thị hiếu khán giả. Qua quá trình thử nghiệm và thất bại, chị mới tìm ra hướng đi đúng cho kênh của mình.
Hình 2: Nhà sản xuất - Diễn viên Thanh Thúy đã chia sẻ câu chuyện thực tế của chị, truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ
CEO Lê Hữu Tâm - CEO Thefox Media cũng chia sẻ quan điểm của mình về việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Theo anh, việc xác định rõ ràng mục tiêu từ đầu và đặt việc phát triển thương hiệu lên ưu tiên hàng đầu là rất quan trọng. Quá trình này đòi hỏi sự cam kết và định hướng rõ ràng để đạt được thành công.
Hình 3: CEO Thefox Media Lê Hữu Tâm đã mang đến những chia sẻ thú vị về xây dựng thương hiệu cá nhân cùng những bài học sâu sắc đúc kết từ kinh nghiệm thực tế
Cũng trong buổi Talkshow không khí trở nên sôi động hơn với phần Mini Game đoán tên các "hot tiktoker." Với những câu trả lời đúng, người tham gia sẽ nhận được voucher 20% ưu đãi học phí các khóa đào tạo ngắn hạn tại KITC.
Tiếp sau phần Minigame, Các diễn giả đã mang đến những góc nhìn thú vị và sâu sắc về “Trend” và “theo Trend”. Cả hai diễn giả đều đồng quan điểm, khuyến khích các bạn trẻ nắm bắt trend một cách thông minh, đồng thời khéo léo lồng ghép phong cách riêng của mình để tạo nên dấu ấn độc đáo cho kênh.
Hình 4: Diễn giả giải đáp câu hỏi thú vị xoay quanh “Trend”
GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: HỎI XOÁY ĐÁP XOAY CÙNG DIỄN GIẢN
Với những câu hỏi thú vị và hấp dẫn từ các khách mời tham dự, bộ đôi diễn giả đã giải đáp một cách duyên dáng và sâu sắc. Nhờ đó, nhiều bạn trẻ đã mở rộng hiểu biết về khái niệm "social branding" từ nhiều góc nhìn khác nhau. Đặc biệt, phải kể đến những câu hỏi nổi bật như:
Hình 5: Một bạn mạnh dạn giao lưu đặt câu hỏi đến CEO Lê Hữu Tâm “ “Em mới bắt đầu xây kênh trên Tiktok, nhưng em chưa biết cách sử dụng hashtag như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất”
CEO Lê Hữu Tâm đã hào hứng chia sẻ: “Hashtag là thẻ mà nền tảng dùng để phân loại nội dung, mỗi bài đăng bạn nên để những thẻ hashtag liên quan đến nội dung, những hashtag thuộc top đầu xu hướng và thêm những hashtag thể hiện tính cá nhân hóa của bạn. Hiện tại, có công cụ nghiên cứu giúp bạn hoàn toàn chủ động trong việc bỏ hashtag vào bài đăng”.
Hình 6: Một bạn sinh viên Kent nêu thắc mắc “Em có một câu hỏi hiện nay đang viral về vấn đề từ thiện vùng bão lũ, thì mình có nên theo dòng viral để sáng tạo những nội dung xoay quanh vấn đề này không ạ?”
Cả hai diễn giả đều đồng quan điểm đối với những chủ đề có tính nhạy cảm thì các bạn có thể bày tỏ sự ủng hộ, tuy nhiên không nên lợi dụng điều này để đem về tương tác cho kênh của mình, việc theo các trend cũng cần mang tính chọn lọc và phù hợp với định hướng của kênh.
Hình 7: Một bạn sinh viên muốn tìm hiểu sâu hơn về khóa ngắn hạn tại KITC: “Dạ em có nghe đầu chương trình là bên mình có khóa Livestream - KOC, em muốn hỏi là bên mình khóa này sẽ có thế mạnh như thế nào ạ? Học một khóa có xây kênh triệu view được không ạ?"
Hiện ở Trung tâm Đào tạo Quốc tế Kent (KITC) đang mở khóa đào tạo livestream - KOC đào tạo bài bản đến nâng cao. Học viên được cung cấp đầy đủ kiến thức và đào tạo thành thạo kỹ năng, định hướng xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp. Khóa học đang có voucher 20% học phí dành cho nhiều học viên đăng ký sớm.
Hình 8: Bộ đôi diễn giả và Host cùng các bạn tham gia chụp ảnh lưu niệm sau chương trình
Talkshow: Social Branding: Vượt chông gai hay “say bye” diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Các diễn giả đã tận tình chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm quý báu từ hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ là nguồn cảm hứng và kiến thức hữu ích cho các bạn trẻ đam mê theo đuổi nghề.
Trong thời gian tới, KITC cam kết sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình giá trị và thú vị hơn nữa, mang đến cơ hội học hỏi và phát triển cho tất cả những ai tham gia. Hãy cùng đón chờ những sự kiện sắp tới.