kent international college
Các kỹ năng không được thiếu khi bước chân vào ngành nhà hàng khách sạn

Các nhà quản lý luôn nắm vai trò rất quan trọng trong sự vận hành của một nhà hàng - khách sạn vì họ luôn phải đứng ra giao tiếp trực tiếp với đối tác khách hàng. Vậy nên, bên cạnh các kiến thức về nghiệp vụ chuyên môn thì những kỹ năng “bẩm sinh’’ của người quản lý phải luôn được bắt buộc khi bắt đầu ‘’dấn thân’’ vào ngành này. Hãy cùng tìm hiểu xem các kỹ năng đó là gì nhé!

1. Kỹ năng kết nối và xây dựng ngành nhà hàng khách sạn

Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết đối với một người lãnh đạo, quản lý trong ngành nhà hàng khách sạn là có thể xây dựng kết nối hiệu quả. Đó là kết nối và xây dựng nhóm khách hàng trung thành – những người quan tâm đến việc trở lại khách sạn/nhà hàng/tour du lịch. 

Để trở thành một người quản lý tốt đòi hỏi bạn phải nắm vững yếu tố tâm lý học, biết cách xử lý xung đột ở nơi làm việc, hóa giải căng thẳng dù là với khách hàng hay với những nhân sự khác. Biết cách xây dựng môi trường hợp tác, cởi mở sẽ giúp nâng cao tinh thần, trách nhiệm và hiệu quả làm việc.

2. Kiến thức vận hành khách sạn, nhà hàng

Trách nhiệm hàng ngày của các nhà quản lý đòi hỏi một nền tảng cơ bản về kiến thức vận hành nhà hàng khách sạn. Nếu không có sự hiểu biết cơ bản về các lĩnh vực như kế toán, quản lý nhân lực hoặc kiểm soát chi phí, các nhà quản lý sẽ không có khả năng đưa ra những quyết định cần thiết hàng ngày hay đề ra những chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

[caption id="attachment_6247" align="aligncenter" width="800"] Kỹ năng vận hành ngành nhà hàng khách sạn[/caption]

3. Kỹ năng giao tiếp trong ngành nhà hàng khách sạn

Đọc, viết, nói và nói chuyện rõ ràng đều là những kỹ năng cần thiết trong công việc này. Ngoài ra, với nhiệm vụ viết các báo cáo cho công ty, thư tín trong kinh doanh, tổng hợp các biện pháp giải quyết vấn đề, người quản lý còn cần phải có ngữ pháp vững chắc cũng như phong cách sử dụng ngôn ngữ của riêng mình bởi vì bạn có thể phải trình bày trước nhiều đại diện cấp cao khác, hay khách hàng, hoặc dùng trong tuyển dụng nhân viên. Vì thế, phát biểu tốt trước công chúng là điều hoàn toàn cần thiết.

4. Kỹ năng tổ chức, quản lý tài chính trong ngành nhà hàng khách sạn

Làm giám đốc điều hành hay quản lý của một khách sạn bạn sẽ phải tiếp khách, giữ mối quan hệ đối tác, quản lý những vấn đề quan trọng của bộ phận tiền sảnh, buồng phòng, an ninh, tài chính và phát triển nhân viên. Nhà quản lý đó còn phải theo dõi sát sao những đánh giá nhân viên từ việc kiểm tra và tổ chức vấn đề thực phẩm, đồ uống cho một hội nghị tổ chức tại khách sạn. Trong lúc giải quyết những vấn đề đó, bạn cũng sẽ phải tổ chức là duy trì những dự án, lịch hẹn… Nhà tổ chức có vai trò đặc biệt quan trọng trong những khách sạn lớn – nơi có nhiều hoạt động phức tạp hơn.

[caption id="attachment_6248" align="aligncenter" width="800"] Kỹ năng quản lí tài chính ngành nhà hàng khách sạn[/caption]

5. Linh hoạt

So với các ngành nghề khác, công việc khách sạn nhà hàng, du lịch – lữ hành thường yêu cầu nhân viên có thể làm thêm giờ, tăng ca. Bạn cần phải có khả năng chuyển đổi nhanh chóng từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác vì bất kỳ tình huống có thể xảy ra. Do đó, tính linh hoạt là một thuộc tính thiết yếu để thành công trong lĩnh vực này.

6. Quản lý trải nghiệm khách hàng

Một doanh nghiệp nhà hàng khách sạn phát triển nhờ vào khách hàng. Do đó, việc mang đến những dịch vụ tốt nhất để làm hài lòng các “thượng đế” chính là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Để mang đến những dịch vụ tốt nhất, xây dựng được nhóm khách hàng trung thành đòi hỏi người quản lý phải thấu hiểu nhu cầu lẫn trải nghiệm của khách hàng. Điều này có thể thể hiện qua việc bạn chú ý đến những trang trí chi tiết trong sảnh khách sạn, tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng… Đây là một trong những kỹ năng quan trọng đối với người quản lý nhà hàng khách sạn ngày nay.

7. Nhận thức về văn hóa

Các doanh nghiệp khách sạn luôn phải đón khách du lịch đến từ những quốc gia, nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Khả năng nhận thức văn hóa, nắm bắt chuẩn mực văn hóa của mình và những nước khác là rất quan trọng bởi mỗi đối tượng khách hàng sẽ có giá trị, hệ thống niềm tin và nhận thức khác nhau, vì vậy, doanh nghiệp phải biết cách thoát ra khỏi những rào cản văn hóa, giúp khách hàng thấy thoải mái với dịch vụ, không gian bạn mang đến. Mục tiêu là thỏa mãn nhu cầu, mang đến sự hài lòng để họ tiếp tục sử dụng dịch vụ cũng như giới thiệu cho những người khác.

kent international college
Bài viết liên quan
THÔNG BÁO CÔNG KHAI CÁC ĐIỀU KIỆN ĐẢM BẢO TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP KHOA QT&CNUD
THÔNG BÁO CÔNG KHAI CÁC ĐIỀU KIỆN ĐẢM BẢO TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP KHOA QT&CNUD
26-04-2024
Thông báo Công khai các điều kiện đảm bảo tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp Khoa Quản trị và Công nghệ ứng dụng
Xem chi tiết
THÔNG BÁO CÔNG KHAI CÁC ĐIỀU KIỆN ĐẢM BẢO TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP KHOA DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN
THÔNG BÁO CÔNG KHAI CÁC ĐIỀU KIỆN ĐẢM BẢO TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP KHOA DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN
26-04-2024
Thông báo Công khai các điều kiện đảm bảo tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp Khoa Du lịch và Khách sạn
Xem chi tiết
THÔNG BÁO CÔNG KHAI CÁC ĐIỀU KIỆN ĐẢM BẢO TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP KHOA HÀNG KHÔNG
THÔNG BÁO CÔNG KHAI CÁC ĐIỀU KIỆN ĐẢM BẢO TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP KHOA HÀNG KHÔNG
26-04-2024
Thông báo Công khai các điều kiện đảm bảo tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp Khoa Hàng không
Xem chi tiết
“LỄ HỘI BÁNH MÌ LẦN ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM” CÙNG KENTER TÌM HIỂU NÀO!
“LỄ HỘI BÁNH MÌ LẦN ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM” CÙNG KENTER TÌM HIỂU NÀO!
26-04-2024
Mọi người đang băn khoăn không biết “Lễ hội bánh mì lần đầu tiên tại Việt Nam có những gì đúng không?”, “Không biết ăn bánh mì có thật sự miễn phí hay là không?”. Đừng lo lắng nữa nhé, Kenter đã có mặt tại “Lễ hội bánh mì” rồi đây. Còn chờ đợi gì nữa, hãy theo chân mình khám phá xem có gì.
Xem chi tiết
XU HƯỚNG CHUYỂN DỊCH KHÔNG NGỪNG VÀ CƠ HỘI PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP NHÓM NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG VÀ DU LỊCH
XU HƯỚNG CHUYỂN DỊCH KHÔNG NGỪNG VÀ CƠ HỘI PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP NHÓM NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG VÀ DU LỊCH
25-04-2024
Theo số liệu được công bố trong năm 2023 từ nền tảng du lịch trực tuyến Klook, khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương ở 12 quốc gia đặc biệt quan tâm đến giá trị trải nghiệm trong mỗi hành trình điểm đến.
Xem chi tiết
Thông Báo Nhập Học Và Thủ Tục Nhập Học 2024
Thông Báo Nhập Học Và Thủ Tục Nhập Học 2024
24-04-2024
Trường Cao đẳng quốc tế Kent thông báo về việc xác nhận và nộp hồ sơ đăng ký nhập học Hệ cao đẳng chất lượng cao 2024
Xem chi tiết
THÔNG BÁO MỜI THAM GIA TALKSHOW: “LỘ TRÌNH TỪ KENT VIỆT NAM ĐẾN KENT ÚC, NHẬN SONG BẰNG TRONG TAY”
THÔNG BÁO MỜI THAM GIA TALKSHOW: “LỘ TRÌNH TỪ KENT VIỆT NAM ĐẾN KENT ÚC, NHẬN SONG BẰNG TRONG TAY”
24-04-2024
Mời bạn khám phá chương trình liên kết đào tạo giữ KENT Việt Nam và KENT Úc và loạt đặc quyền của sinh viên KENT trong buổi Talkshow “Lộ Trình Từ KENT Việt Nam Đến KENT Úc” được Trường Cao đẳng Quốc tế KENT kết hợp cùng Giám đốc Marketing của Học viện KENT Úc ta
Xem chi tiết
LỢI THẾ CHO NHÂN SỰ NHÓM NGÀNH HÀNG KHÔNG TẠI VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN XÚC TIẾN PHÁT TRIỂN CẢNG HÀNG KHÔNG, ĐƯỜNG BAY QUỐC TẾ
LỢI THẾ CHO NHÂN SỰ NHÓM NGÀNH HÀNG KHÔNG TẠI VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN XÚC TIẾN PHÁT TRIỂN CẢNG HÀNG KHÔNG, ĐƯỜNG BAY QUỐC TẾ
24-04-2024
Chỉ trong 2 năm 2022 - 2023, ngành hàng không Việt Nam đã đón nhận “cơn mưa” đầu tư của Nhà nước và quốc tế. Đầu tiên, Nhà nước đã tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng.
Xem chi tiết
MỘT NGÀY THAM QUAN THÚ VỊ CỦA SINH VIÊN KENT TẠI KHÁCH SẠN TÂN SƠN NHẤT
MỘT NGÀY THAM QUAN THÚ VỊ CỦA SINH VIÊN KENT TẠI KHÁCH SẠN TÂN SƠN NHẤT
24-04-2024
Trường Cao đẳng Quốc tế KENT - Khoa Quản trị Du lịch Nhà hàng và khách sạn tổ chức cho sinh viên tham quan Khách sạn Tân Sơn Nhất
Xem chi tiết
SINH VIÊN NGÀNH THIẾT KẾ THỜI TRANG TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ ÁO CƯỚI TẠI HESTIA BRIDAL
SINH VIÊN NGÀNH THIẾT KẾ THỜI TRANG TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ ÁO CƯỚI TẠI HESTIA BRIDAL
24-04-2024
Vào ngày 01/04/2024 sinh viên ngành Thiết kế thời trang thuộc Khoa Quản trị và công nghệ ứng dụng tham quan doanh nghiệp và đăng ký học tập thực tế tại Viện Áo cưới Hestia Bridal.
Xem chi tiết
TRỞ THÀNH TÂN SINH VIÊN KENT, NHẬN ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 50% HỌC PHÍ HKI TRONG THÁNG 05/2024
TRỞ THÀNH TÂN SINH VIÊN KENT, NHẬN ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 50% HỌC PHÍ HKI TRONG THÁNG 05/2024
19-04-2024
Ưu đãi học phí lên đến 50% HKI tại trường Cao đẳng Quốc tế KENT áp dụng cho sinh viên nhập học trong tháng 05/2024
Xem chi tiết
CÙNG ĐIỂM QUA 7 ƯU THẾ VƯỢT TRỘI CHỈ CÓ TẠI CAO ĐẲNG QUỐC TẾ KENT
CÙNG ĐIỂM QUA 7 ƯU THẾ VƯỢT TRỘI CHỈ CÓ TẠI CAO ĐẲNG QUỐC TẾ KENT
17-04-2024
Sinh viên của Trường Cao đẳng Quốc tế Kent được học tập theo chương trình đào tạo quốc tế riêng, dựa trên khung chuẩn QAA (cơ quan đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Anh quốc). Chương trình học với thời lượng thực hành chiếm 70% giúp sinh viên được cọ xát với thực tế nhiều hơn
Xem chi tiết

Đến với Kent International College, các bạn sinh viên, những tân Cử nhân thực hành thế kỷ 21 sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc tế với những yếu tố vượt trội về chất lượng giảng dạy, chương trình hỗ trợ sinh viên và các hoạt động ngoại khóa.

logo
Hỗ trợ
0888.111.818
tuyensinh@kent.edu.vn