Ngành Thương mại điện tử (E-Commerce hay Electronic Ecommerce) là hình thức hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa, sản phẩm, giao dịch thông qua mạng Internet. Thương mại điện tử là ngành giao thoa, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xây dựng và vận hành hoạt động mua bán, quảng bá… nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh tiếp thị trực tuyến (Website, Mobile…).

 

Điểm mạnh trong chương trình đào tạo

Theo học Ngành Thương mại điện tử, sinh viên được trang bị và trải nghiệm thực tế 4 khối kiến thức chính của ngành: 

- Kiến thức về kinh doanh, tổ chức doanh nghiệp, quản lý chi phí, kiến thức cơ bản về tiếp thị, quảng cáo, phân tích dữ liệu, phễu Marketing; các công cụ vận hành quảng cáo online, phần mềm đồ hoạ, quản lý trang web.

- Môi trường Marketing số: Quảng cáo và truyền tải thông điệp qua Mạng xã hội, Email, thiết bị di động (smartphone/tablet). Triển khai chiến lược số

- Phân tích và tối ưu hóa Website, phân tích nội dung, thuộc tính số; kiến thức về thương mại điện tử và xu hướng tiêu dùng số; Lập kế hoạch Marketing; Chiến lược phát triển Digital Marketing

- Kỹ năng ứng dụng và tiếng Anh: Các kỹ năng mềm cần thiết cho thế kỷ 21 được các doanh nghiệp chú trọng và cũng là điều kiện tiên quyết cho tuyển dụng nhân sự

Mục tiêu đào tạo
Cơ hội nghề nghiệp
Môn học chuyên ngành
Mức lương tham khảo

- Trang bị kiến thức cơ bản và chuyên sâu về thương mại điện tử, phương pháp phân tích, thiết kế hệ thống kinh doanh trực tuyến, kế toán, tiếp thị, thanh toán điện tử, nền kinh tế điện tử, công nghệ Web, khả năng tham gia hoạch định chiến lược, chính sách và tổ chức hoạt động kinh doanh cùa doanh nghiệp thương mại điện tử. 

- Sinh viên được đào tạo kỹ năng trin học, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng bán hàng qua Internet, kỹ năng thuyết phục khách hàng,... để tự tin tổ chức và phát triển các ứng dụng tin học, hỗ trợ những hoạt động giao dịch điện tử, thương mại, kinh doanh điện tử. 

Những tố chất nhận biết bạn phù hợp với ngành Thương mại điện tử

- Năng động, sáng tạo, linh hoạt, thích thử thách

- Nhạy bén cập nhật thông tin mới, có năng lực định hướng, dự báo

- Tư duy logic, có khả năng phân tích, suy luận

- Đam mê lĩnh vực kinh doanh, thương mại điện tử

 

- Chuyên viên thương mại điện tử, marketing tại các doanh nghiệp, website chuyên về thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee,...

- Chuyên viên quản trị, xây dựng, phát triển các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại cơ quan và doanh nghiệp. 

- Tự mở công ty hoặc xây dựng website riêng, hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử

  • Thương mại điện tử
  • Tiếp thị trực tuyển
  • Thiết kế hệ thống thương mại điện tử
  • Digital Marketing 
  • Chiến lược hệ thông thương mại điện tử
  • Cơ sở pháp lý về thương mại điện tử
  • Bán lẻ điện tử
  • Kinh doanh trên mạng xã hội

Hiện tại, theo khảo sát của Trường Cao đẳng Quốc tế KENT, mức lương trung bình của ngành Thương mại điện tử sẽ dao động từ 10.000.000 – 25.000.000/ tháng. Tuy nhiên, con số này sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể: 

Xét theo vị trí công việc: Trưởng phòng ở khoảng 25.000.000/ tháng, trưởng nhóm là 15.000.000 đến 25.000.000/ tháng và cấp bậc nhân viên từ 10.000.000 -  20.000.000/ tháng.

Xét theo số năm kinh nghiệm: Sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm làm việc rơi vào khoảng 8.000.000 đến 10.000.000/ tháng, nhân viên đã có 1 đến 2 năm kinh nghiệm làm việc dao động từ 10.000.000 đến 15.000.0000/ tháng.

ĐỐI TÁC
Thông tin tuyển sinh năm 2024
Đăng ký
Tư vấn tuyển sinh
0888 111 818
Đăng ký
Đăng ký xét tuyển
Đăng ký

Đến với Kent International College, các bạn sinh viên, những tân Cử nhân thực hành thế kỷ 21 sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc tế với những yếu tố vượt trội về chất lượng giảng dạy, chương trình hỗ trợ sinh viên và các hoạt động ngoại khóa.

logo
Hỗ trợ
0888.111.818
tuyensinh@kent.edu.vn