
Ngành Marketing là ngành học chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh của một doanh nghiệp nhằm truyền đạt thông điệp tới khách hàng của mình với mục đích tăng trưởng doanh thu và nâng cao nhận diện thương hiệu.
Hiện nay tại Việt Nam ngành Marketing phát triển mạnh với các loại hình phổ biến trong marketing như: Internet Marketing, SEO, Blog Marketing, Social Media Marketing, Marketing in ấn, SEM, Video Marketing,..
Marketing đòi hỏi nhà quản trị phải thực hiện các hoạt động phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường, tham gia chuỗi phân phối hàng hóa, tiếp thị, bán hàng, PR và hỗ trợ khách hàng. Marketing cần thiết trong tất cả các giai đoạn hình thành và phát triển sản phẩm
Sinh viên được trang bị và trải nghiệm thực tế các khối kiến thức chính của ngành:
1. Quản trị bán hàng, quản trị tài chính, quản trị marketing và quản trị hệ thống phân phối, quản trị thương hiệu
2. Nghiên cứu marketing, hành vi người tiêu dung
3. Truyền thông marketing tích hợp
4. Digital Marketing
5. Đồ Họa ứng dung
6. Quan hệ công chúng
7. Tư duy sáng tạo nội dung truyền thông
8. Kỹ năng mềm
9. Thực tập nhận thức
- Có kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, có khả năng thích nghi với môi trường làm việc mới
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng
- Có kỹ năng giao tiếp và trình bày trước công chúng
10. Thực tập doanh nghiệp
11. Đặc biệt sinh viên được học tiếng Anh chuẩn đầu ra IELTS 5.5 và 6 môn chuyên ngành bằng Tiếng Anh đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.
Học tập và thực hành nghiệp vụ thực tế tại phòng mô phỏng doanh nghiệp, phòng thu …
Kiến tập ngay từ năm nhất và thực tập trực tiếp tại doanh nghiệp liên kết đào tạo với trường
Các doanh nghiệp đồng hành và tham gia đào tạo: MCV Corporation, Điền Quân Media & Entertainment, Sơn Ca Media, Dentsu Việt Nam, Viva Network, Blue Ocean Communication, Quỳnh Khang Media, Cát Tiên Sa…
Sinh viên trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa: cuộc thi khởi nghiệp, hoạt động giao lưu bóng đá, thi đua văn nghệ, diễn kịch…
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
Trưởng nhóm phụ trách Marketing
Nhân viên bán hàng và phụ trách nhóm bán hàng
Nhân viên Marketing
Nhân viên quản lý và chăm sóc khách hàng
Nhân viên quan hệ công chúng
Nhân viên truyền thông
Nhân viên kinh doanh
Nhân viên phụ trách quảng cáo tại các siêu thị, trung tâm thương mại
HÌNH THỨC TUYỂN SINH
- Xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT
- Xét tuyển dựa vào điểm thi THPT Quốc gia
ĐỐI TƯỢNG
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
- Sinh vên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trong nước hay quốc tế.
- Người học muốn chuyển ngành hoặc có thêm văn bằng.
HỒ SƠ NHẬP HỌC
- Đơn đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Nhà trường, có dán ảnh) có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc trường THPT nơi học sinh theo học: tải mẫu tại đây.
- 01 bản sao (có công chứng) bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.
- 01 bản photo CMND / Thẻ căn cước (có công chứng).
- 01 bản sao Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
- Các hồ sơ khác theo yêu cầu bổ sung.
- Tham khảo hướng dẫn nhập học
THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 2,5 năm
HỌC PHÍ:
Ngành Marketing (6340116):
- Chương trình Chất lượng cao (CLC): 10.000.000/Học kỳ