kent international college
Các kỹ năng không được thiếu khi bước chân vào ngành nhà hàng khách sạn

Các nhà quản lý luôn nắm vai trò rất quan trọng trong sự vận hành của một nhà hàng - khách sạn vì họ luôn phải đứng ra giao tiếp trực tiếp với đối tác khách hàng. Vậy nên, bên cạnh các kiến thức về nghiệp vụ chuyên môn thì những kỹ năng “bẩm sinh’’ của người quản lý phải luôn được bắt buộc khi bắt đầu ‘’dấn thân’’ vào ngành này. Hãy cùng tìm hiểu xem các kỹ năng đó là gì nhé!

1. Kỹ năng kết nối và xây dựng ngành nhà hàng khách sạn

Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết đối với một người lãnh đạo, quản lý trong ngành nhà hàng khách sạn là có thể xây dựng kết nối hiệu quả. Đó là kết nối và xây dựng nhóm khách hàng trung thành – những người quan tâm đến việc trở lại khách sạn/nhà hàng/tour du lịch. 

Để trở thành một người quản lý tốt đòi hỏi bạn phải nắm vững yếu tố tâm lý học, biết cách xử lý xung đột ở nơi làm việc, hóa giải căng thẳng dù là với khách hàng hay với những nhân sự khác. Biết cách xây dựng môi trường hợp tác, cởi mở sẽ giúp nâng cao tinh thần, trách nhiệm và hiệu quả làm việc.

2. Kiến thức vận hành khách sạn, nhà hàng

Trách nhiệm hàng ngày của các nhà quản lý đòi hỏi một nền tảng cơ bản về kiến thức vận hành nhà hàng khách sạn. Nếu không có sự hiểu biết cơ bản về các lĩnh vực như kế toán, quản lý nhân lực hoặc kiểm soát chi phí, các nhà quản lý sẽ không có khả năng đưa ra những quyết định cần thiết hàng ngày hay đề ra những chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

[caption id="attachment_6247" align="aligncenter" width="800"] Kỹ năng vận hành ngành nhà hàng khách sạn[/caption]

3. Kỹ năng giao tiếp trong ngành nhà hàng khách sạn

Đọc, viết, nói và nói chuyện rõ ràng đều là những kỹ năng cần thiết trong công việc này. Ngoài ra, với nhiệm vụ viết các báo cáo cho công ty, thư tín trong kinh doanh, tổng hợp các biện pháp giải quyết vấn đề, người quản lý còn cần phải có ngữ pháp vững chắc cũng như phong cách sử dụng ngôn ngữ của riêng mình bởi vì bạn có thể phải trình bày trước nhiều đại diện cấp cao khác, hay khách hàng, hoặc dùng trong tuyển dụng nhân viên. Vì thế, phát biểu tốt trước công chúng là điều hoàn toàn cần thiết.

4. Kỹ năng tổ chức, quản lý tài chính trong ngành nhà hàng khách sạn

Làm giám đốc điều hành hay quản lý của một khách sạn bạn sẽ phải tiếp khách, giữ mối quan hệ đối tác, quản lý những vấn đề quan trọng của bộ phận tiền sảnh, buồng phòng, an ninh, tài chính và phát triển nhân viên. Nhà quản lý đó còn phải theo dõi sát sao những đánh giá nhân viên từ việc kiểm tra và tổ chức vấn đề thực phẩm, đồ uống cho một hội nghị tổ chức tại khách sạn. Trong lúc giải quyết những vấn đề đó, bạn cũng sẽ phải tổ chức là duy trì những dự án, lịch hẹn… Nhà tổ chức có vai trò đặc biệt quan trọng trong những khách sạn lớn – nơi có nhiều hoạt động phức tạp hơn.

[caption id="attachment_6248" align="aligncenter" width="800"] Kỹ năng quản lí tài chính ngành nhà hàng khách sạn[/caption]

5. Linh hoạt

So với các ngành nghề khác, công việc khách sạn nhà hàng, du lịch – lữ hành thường yêu cầu nhân viên có thể làm thêm giờ, tăng ca. Bạn cần phải có khả năng chuyển đổi nhanh chóng từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác vì bất kỳ tình huống có thể xảy ra. Do đó, tính linh hoạt là một thuộc tính thiết yếu để thành công trong lĩnh vực này.

6. Quản lý trải nghiệm khách hàng

Một doanh nghiệp nhà hàng khách sạn phát triển nhờ vào khách hàng. Do đó, việc mang đến những dịch vụ tốt nhất để làm hài lòng các “thượng đế” chính là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Để mang đến những dịch vụ tốt nhất, xây dựng được nhóm khách hàng trung thành đòi hỏi người quản lý phải thấu hiểu nhu cầu lẫn trải nghiệm của khách hàng. Điều này có thể thể hiện qua việc bạn chú ý đến những trang trí chi tiết trong sảnh khách sạn, tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng… Đây là một trong những kỹ năng quan trọng đối với người quản lý nhà hàng khách sạn ngày nay.

7. Nhận thức về văn hóa

Các doanh nghiệp khách sạn luôn phải đón khách du lịch đến từ những quốc gia, nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Khả năng nhận thức văn hóa, nắm bắt chuẩn mực văn hóa của mình và những nước khác là rất quan trọng bởi mỗi đối tượng khách hàng sẽ có giá trị, hệ thống niềm tin và nhận thức khác nhau, vì vậy, doanh nghiệp phải biết cách thoát ra khỏi những rào cản văn hóa, giúp khách hàng thấy thoải mái với dịch vụ, không gian bạn mang đến. Mục tiêu là thỏa mãn nhu cầu, mang đến sự hài lòng để họ tiếp tục sử dụng dịch vụ cũng như giới thiệu cho những người khác.

kent international college
Bài viết liên quan
THÔNG BÁO TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP ONLINE CÙNG KHOA QUẢN TRỊ VÀ CÔNG NGHỆ ỨNG DỤNG
THÔNG BÁO TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP ONLINE CÙNG KHOA QUẢN TRỊ VÀ CÔNG NGHỆ ỨNG DỤNG
28-03-2024
Mời bạn đăng ký tham gia chương trình TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP ONLINE Số 3: Khoa Quản trị và công nghệ ứng dụng với chủ đề: “Học gì để giỏi kinh doanh - Rành công nghệ bắt kịp xu hướng tuyển dụng 4.0?”
Xem chi tiết
2 LỰA CHỌN HỆ ĐÀO TẠO BẠN NÊN TÌM HIỂU TRƯỚC KHI LÀ SINH VIÊN TRƯỜNG KENT
2 LỰA CHỌN HỆ ĐÀO TẠO BẠN NÊN TÌM HIỂU TRƯỚC KHI LÀ SINH VIÊN TRƯỜNG KENT
26-03-2024
Trường Cao đẳng Quốc tế KENT hiện đang có 2 Hệ đào tạo chính quy là Hệ Đào tạo chính quy chất lượng cao và Hệ Đào tạo chính quy đạt chuẩn Quốc tế NCFE - Anh Quốc với tổng cộng 14 chuyên ngành.
Xem chi tiết
KHÁM PHÁ CHUYỂN THAM QUAN TẠI CÔNG TY CÔNG NGHỆ SAPO CỦA SINH VIÊN KENT
KHÁM PHÁ CHUYỂN THAM QUAN TẠI CÔNG TY CÔNG NGHỆ SAPO CỦA SINH VIÊN KENT
25-03-2024
Sinh viên khoa Quản trị và công nghệ ứng dụng đã có chuyến tham quan văn phòng làm việc của Công ty công nghệ Sapo
Xem chi tiết
BAN GIÁM HIỆU KENT CÓ BUỔI GẶP GỠ THÂN MẬT VÀ  CHÚC TẾT SINH VIÊN ĐẦU NĂM MỚI
BAN GIÁM HIỆU KENT CÓ BUỔI GẶP GỠ THÂN MẬT VÀ CHÚC TẾT SINH VIÊN ĐẦU NĂM MỚI
19-03-2024
Trong không khí vui tươi chào đón năm học mới.Chiều thứ năm ngày 29/02 tại Hội trường lầu 1, Trường Cao đẳng Quốc tế KENT tổ chức buổi gặp gỡ giữa Ban Giám hiệu và sinh viên
Xem chi tiết
TRỞ THÀNH SINH VIÊN KENT NHẬN CƠ HỘI DU HỌC AUSTRALIA CÓ SONG BẰNG TRONG TAY
TRỞ THÀNH SINH VIÊN KENT NHẬN CƠ HỘI DU HỌC AUSTRALIA CÓ SONG BẰNG TRONG TAY
15-03-2024
Nằm trong chuỗi hoạt động tháng 3 Trường Cao đẳng Quốc tế KENT tổ chức buổi talkshow: “Lộ Trình Từ Kent Việt Nam Đến Kent Úc, Nhận Song Bằng Trong Tay”
Xem chi tiết
CƠN LỐC “TRẢI NGHIỆM HỌC CHẤT, RA ĐỜI LÀM THẬT” CỦA KENT ĐÃ ĐỔ BỘ ĐẾN CÁC TRƯỜNG THPT Ở ĐỒNG THÁP
CƠN LỐC “TRẢI NGHIỆM HỌC CHẤT, RA ĐỜI LÀM THẬT” CỦA KENT ĐÃ ĐỔ BỘ ĐẾN CÁC TRƯỜNG THPT Ở ĐỒNG THÁP
13-03-2024
Nối tiếp hành trình tuyển sinh năm học 2024 - 2025, trong tháng 3 này đội ngũ Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Quốc tế KENT đã đi đến các điểm Trường THPT tại tỉnh Đồng Tháp
Xem chi tiết
CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI THOẠI SINH VIÊN CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUỐC TẾ KENT
CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI THOẠI SINH VIÊN CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUỐC TẾ KENT
13-03-2024
Tham dự chương trình “ Đối thoại sinh viên” có sự hiện diện của cô Nguyễn Thị Ngọc Quyên - Đại diện Ban Giám hiệu, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường; Cô Nguyễn Khắc Ngọc Hân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các Thầy/Cô là Trưởng, Phó các Phòng/Khoa và cùng hơn 60 sinh viên trong Nhà trường.
Xem chi tiết
THÔNG BÁO MỜI THAM GIA TALKSHOW: “LỘ TRÌNH TỪ KENT VIỆT NAM ĐẾN KENT ÚC, NHẬN SONG BẰNG TRONG TAY”
THÔNG BÁO MỜI THAM GIA TALKSHOW: “LỘ TRÌNH TỪ KENT VIỆT NAM ĐẾN KENT ÚC, NHẬN SONG BẰNG TRONG TAY”
07-03-2024
Mời bạn khám phá chương trình liên kết đào tạo giữ KENT Việt Nam và KENT Úc và loạt đặc quyền của sinh viên KENT trong buổi Talkshow “Lộ Trình Từ KENT Việt Nam Đến KENT Úc” được Trường Cao đẳng Quốc tế KENT kết hợp cùng Giám đốc Marketing của Học viện KENT Úc ta
Xem chi tiết
LỢI THẾ CHO NHÂN SỰ NHÓM NGÀNH HÀNG KHÔNG TẠI VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN XÚC TIẾN PHÁT TRIỂN CẢNG HÀNG KHÔNG, ĐƯỜNG BAY QUỐC TẾ
LỢI THẾ CHO NHÂN SỰ NHÓM NGÀNH HÀNG KHÔNG TẠI VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN XÚC TIẾN PHÁT TRIỂN CẢNG HÀNG KHÔNG, ĐƯỜNG BAY QUỐC TẾ
07-03-2024
Chỉ trong 2 năm 2022 - 2023, ngành hàng không Việt Nam đã đón nhận “cơn mưa” đầu tư của Nhà nước và quốc tế. Đầu tiên, Nhà nước đã tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng.
Xem chi tiết
Cơ Hội Việc Làm “Vô Cực” Của Nhóm Ngành Quản Trị Kinh Doanh Và Công Nghệ Ứng Dụng Trong Thời Đại 4.0
Cơ Hội Việc Làm “Vô Cực” Của Nhóm Ngành Quản Trị Kinh Doanh Và Công Nghệ Ứng Dụng Trong Thời Đại 4.0
06-03-2024
Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, thương mại điện tử đã liên tục thay đổi hành vi của người tiêu dùng, kết hợp với bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng hội nhập đã mở ra tiềm năng việc làm cực lớn cho những nhân sự có kiến thức về quản trị kinh doanh
Xem chi tiết
XU HƯỚNG CHUYỂN DỊCH KHÔNG NGỪNG VÀ CƠ HỘI PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP NHÓM NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG VÀ DU LỊCH
XU HƯỚNG CHUYỂN DỊCH KHÔNG NGỪNG VÀ CƠ HỘI PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP NHÓM NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG VÀ DU LỊCH
06-03-2024
Theo số liệu được công bố trong năm 2023 từ nền tảng du lịch trực tuyến Klook, khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương ở 12 quốc gia đặc biệt quan tâm đến giá trị trải nghiệm trong mỗi hành trình điểm đến.
Xem chi tiết
SINH VIÊN KENT ĐẶT CÂU HỎI TRONG CHƯƠNG TRÌNH “LIÊN THÔNG DU HỌC ĐẠI HỌC WISCONSIN - STOUT”
SINH VIÊN KENT ĐẶT CÂU HỎI TRONG CHƯƠNG TRÌNH “LIÊN THÔNG DU HỌC ĐẠI HỌC WISCONSIN - STOUT”
06-03-2024
Sáng thứ 7, 02/03 Trường Cao đẳng Quốc tế KENT tổ chức buổi ký kết giữa KENT và Đại học Wisconsin - Stout. Buổi lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác MOU liên kết giáo dục đánh dấu bước phát triển mới trên chặng đường mở rộng liên kết. Kết hợp workshop giúp sinh viên tìm hiểu về chương trình du học liên
Xem chi tiết

Đến với Kent International College, các bạn sinh viên, những tân Cử nhân thực hành thế kỷ 21 sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc tế với những yếu tố vượt trội về chất lượng giảng dạy, chương trình hỗ trợ sinh viên và các hoạt động ngoại khóa.

logo
Hỗ trợ
0888 111 818
tuyensinh@kent.edu.vn